Đường dẫn: Trang chủ Cây cảnh Cây sanh Nội dung tin tức Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam thăm Vườn Cây dược liệu - Trung tâm cây giống cây nguyên liệu Tam Đảo

Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam thăm Vườn Cây dược liệu - Trung tâm cây giống cây nguyên liệu Tam Đảo

Phó thủ tướng Vũ Đức Đam, Ủy viên TƯ Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ và Đoàn công tác của Chính phủ đã đến thăm vườn cây dược liệu - Trung tâm cây giống cây nguyên liệu Tam Đảo...
 
 

Phó thủ tướng Vũ Đức Đam, Ủy viên TƯ Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ và Đoàn công tác của Chính phủ đã đến thăm vườn cây dược liệu - Trung tâm cây giống cây nguyên liệu Tam Đảo...

Sáng 26/2/2015, nhân kỷ niệm 60 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam (27/2), đồng chí Vũ Đức Đam, Ủy viên TƯ Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ và Đoàn công tác của Chính phủ đã đến thăm và làm việc tại một số cơ sở y tế trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc. Cùng đi có Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long và lãnh đạo một số cục nghiệp vụ thuộc Bộ Y tế. Tiếp và làm việc với Đoàn, về phía tỉnh ta có đồng chí Dương Thị Tuyến, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo một số sở, ngành liên quan.

C16A2195 1

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đến thăm Trung tâm giống cây giống cây nguyên liệu Tam Đảo của anh Nguyễn Ngọc Tú (Ảnh Nguyễn Đăng)

Ghi nhận giá trị của thuốc Nam trong công tác khám, chữa bệnh cho nhân dân, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam đã đến thăm trang trại trồng cây dược liệu của doanh nhân Nguyễn Ngọc Tú tại thôn Quẵng, xã Tam Quan, huyện Tam Đảo. Được biết, từ trang trại này, doanh nhân Nguyễn Ngọc Tú đã cung cấp hàng tấn nguyên liệu cho các cơ sở y tế và nhà thuốc Đông y trên địa bàn, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam bày tỏ sự vui mừng trước việc các tập thể, cá nhân trên địa bàn Vĩnh Phúc biết phát huy giá trị đúng mức của cây thuốc Nam trong việc điều trị bệnh cho nhân dân địa phương; đồng thời, mong mỏi ngày càng có nhiều hơn nữa những vườn dược liệu quý trên địa bàn tỉnh.

Trước đề xuất của Hội Đông y Tam Đảo và doanh nhân Nguyễn Ngọc Tú về việc tạo điều kiện mở rộng vùng sản xuất nguyên liệu cây dược liệu, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam khẳng định hoàn toàn ủng hộ và yêu cầu tỉnh Vĩnh Phúc ghi nhận, có phương án nghiên cứu và triển khai các biện pháp giúp đỡ trong thời gian sớm nhất. Tiếp thu ý kiến chỉ đạo của Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Dương Thị Tuyến hứa sẽ chỉ đạo các cơ quan chuyên môn nghiêm túc thực hiện yêu cầu để đảm bảo việc cung cấp nguyên liệu, đáp ứng kịp thời nhu cầu khám, chữa bệnh của nhân dân.

Cũng trong sáng ngày 26/2, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đã đến thăm Trung tâm cây giống cây nguyên liệu Tam Đảo, của anh Nguyễn Ngọc Tú với diện tích khoảng 2 mẫu đất trồng cây nguyên liệu dược và khoảng 2000 vườn ươm, tại đây đang ươm rất nhiều loại giống dược liệu quý như: Trà hoa vàng Tam Đảo, cây sói rừng, cây xạ đen, cây khôi nhung, cây bẩy lá một hoa… cung cấp giống cây thuốc nam cho các địa phương trong tỉnh và một số tỉnh khác trong cả nước; Phó Thủ tướng đề nghị lãnh đạo chính quyền và lãnh đạo ngành y tế cần lưu ý đến việc mở rộng nhiều vườn cây dược liệu hơn nữa, vì muốn khuyến khích người dân làm giàu phải nghiên cứu áp dụng khoa học kỹ thuật, công nghệ triết suất cây, bào chế thuốc cần áp dụng theo tiêu chuẩn quốc tế, rất cần thiết có sự hỗ trợ của chính quyền, đây vừa là tiềm năng lớn tạo thêm công ăn việc làm cho nông dân, vừa tạo nguồn dược liệu cho ngành đông y.

dsc-9613-1425018548670

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đến thăm Trung tâm giống cây giống cây nguyên liệu Tam Đảo của anh Nguyễn Ngọc Tú (Ảnh Nguyễn Đăng)

Theo Cayduoclieu.com

http://cayduoclieu.com/index.php/tin-tuc/76-pho-thu-tuong-chinh-phu-vu-duc-dam-tham-vuon-cay-duoc-lieu-trung-tam-cay-giong-cay-nguyen-lieu-tam.html

Hỗ trợ online

Hỗ trợ trực tuyến

Đối tác

tamdao.vinhphuc.gov.vn
captreotaythien.vn

Đơn vị thực hiện: Công Ty Cổ Phần Nông Dược Tam Đảo
Đơn vị sản xuất: TRUNG TÂM CÂY GIỐNG CÂY NGUYÊN LIỆU TAM ĐẢO
Địa chỉ: Quan Ngoại - Tam Quan - Tam Đảo - Vĩnh Phúc.
Điện thoại:  02112467567  DĐ: 0983370687 - 0982.709709  -  0973.767.718
E-mail: This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.
Website: cayxanhtamdao.com
Website dược liệu:  cayduoclieu.com

© 2013 CÂY DƯỢC LIỆU. CÔNG TY ĐỐI TÁC HÀ NỘI
Công ty CP giống cây trồng Trung ương
Website: www.vietnamseed.com.vn
Trung tâm Giống cây trồng Hà Nội đồng hành cùng nông nghiệp đô thị
Website: nongnghiep.vn
Công ty Cổ phần Giống cây trồng Trung ương
Website: www.hua.edu.vn
Thiết kế - Marketing online VINANA CORP.